Leaders

Cách Nhà Lãnh Đạo Ủy Thác Công Việc

How Leaders Delegate




Các nhà lãnh đạo vĩ đại hiểu rõ đó là nhóm sẽ thực hiện công việc và đạt được thành công. Người lãnh đạo không phải là người có khả năng làm mọi thứ. Việc ủy ​​thác công việc không chỉ đơn giản như nói cho người khác biết phải làm gì. Chắc chắn không đơn giản như việc chia đều công việc và gửi đi. Có một nghệ thuật mà, khi thực hiện đúng, mọi người đều thành công. Cách các nhà lãnh đạo ủy thác công việc sẽ quyết định sự thành công của nhóm.


Các nhà lãnh đạo có người đồng hành. Nếu một nhà lãnh đạo không có người đồng hành, thì người đó không phải là một nhà lãnh đạo. Bạn không phải là nhà lãnh đạo nếu không có ai theo bạn. Bạn chỉ có bạn. Khi đã là nhà lãnh đạo, bạn phải nhận ra rằng phân phối công việc là quan trọng. Bạn không thể tự mình làm mọi thứ. Bạn sẽ rất khó khăn nếu bạn tự cố gắng. Tôi đã học được bài học này rất sớm trong sự nghiệp của mình.


Khi bạn ủy thác công việc, điều đó không có nghĩa là bạn lười biếng. Ủy thác công việc có nghĩa là bạn nhận ra nhu cầu làm việc nhóm và bạn hiểu cách sử dụng nhóm của mình một cách hiệu quả. Nhưng bạn ủy thác công việc như thế nào mới là vấn đề. Khi nó được hoàn thành qua loa thì có thể hiểu rằng bạn chỉ đơn giản là lười biếng và không muốn tự mình làm bất cứ công việc gì.


Bạn có thể đã từng được giao công việc trong quá khứ. Một số có thể đã diễn ra rất tốt và một số có thể đã bỏ lỡ dấu ấn nó mang lại. Để có kết quả tốt hơn, hãy cân nhắc vào lần tiếp theo khi bạn nghĩ cách giao công việc bạn có.

  1. Kỹ năng – Không phải tất cả nhiệm vụ, công việc đều như nhau. Điều tương tự cũng áp dụng cho các thành viên mà bạn đã làm việc cùng. Trước khi quyết định giao công việc cho ai, bạn phải xem xét và hiểu kỹ năng cá nhân của các thành viên. Bạn chắc chắn không muốn giao công việc cho người không có đủ kỹ năng để thực hiện công việc.

  2. Khối lượng công việc hiện tại – Sức khỏe và năng lực của nhân viên để thực hiện công việc của họ là quan trọng. Việc quá tải có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe cũng như không hài lòng trong công việc. Bên cạnh đó, nếu bạn giao quá nhiều công việc cho bất kỳ cá nhân nào, họ có thể không hoàn thành công việc bạn đã giao hoặc có thể hoàn thành kém. Hạy hiểu rõ liệu họ có thể xử lý công việc ngoài kỹ năng hay không.

  3. Thâm niên – Khi bạn ủy thác công việc, bạn chắc chắn muốn tránh việc thiên vị. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc như ưu tiên thâm niên. Nhưng hãy công khai nó để không tạo ra tin đồn.

  4. Thách thức – Khi bạn xác định ai có khả năng làm công việc bạn cần, hãy xem xét những người thân thiết. Bạn nên thường xuyên ủy thác công việc cho những người có thể không có đủ kỹ năng hoặc kinh nghiệm để hoàn thành công việc nhưng lại thân thiết. Hãy cho họ thử thách và cơ hội để kiểm tra bản thân và học hỏi. Điều này sẽ giúp nhóm của bạn luôn gắn bó và tập trung vào việc cải thiện bản thân.

  5. Sự rõ ràng – Giao phó công việc không chỉ là ném công việc cho người khác và chờ đợi nó hoàn thành. Hãy nắm rõ về kỳ vọng của bạn về cách thức và thời điểm bạn muốn hoàn thành. Hiểu rằng một số thành viên có thể cần nhiều lời giải thích và hướng dẫn hơn những người khác. Hãy rõ ràng hoặc bạn sẽ thất vọng.

  6. Trao quyền – Trong khi bạn đang giao phó công việc cho các nhóm của mình, hãy cho phép họ có khả năng ủy thác những công việc đó cho nhóm của họ. Có một nhóm có thể ủy quyền hiệu quả sẽ chỉ cho phép bạn hoàn thành nhiều hơn.

  7. Ai – Một trong những điều bạn phải nhận ra là bạn đang giao phó công việc cho ai. Ngoài các kỹ năng và khối lượng công việc, cá nhân có khả năng đảm nhận công việc và sẵn sàng thực hiện nó không? Hay người đó tỏ ra không hài lòng khi nhận nó. Các vấn đề về động lực và giao công việc phù hợp cho đúng cá nhân có thể có tác động nhiều hơn.

  8. Tin tưởng – Tôi nói rằng việc ủy thác cũng giống như để con bạn cho người trông trẻ. Đôi khi bạn lo lắng và không biết nó sẽ được thực hiện như thế nào khi nó được nộp trở lại với bạn. Tin tưởng vào nhóm của bạn là rất quan trọng. Bạn phải cho họ thấy rằng bạn đặt niềm tin vào họ để họ hoàn thành tốt công việc. Sau đó, khi bạn giao công việc cho họ, họ sẽ cảm thấy có động lực để hoàn thành nó một cách chất lượng.

 Việc ủy thác công việc không phải là mới nhưng chúng ta thực hiện một cách ít cân nhắc. Hãy dành nhiều thời gian và quan tâm hơn trong lần tới khi bạn ủy thác công việc. Bạn càng đặt nhiều suy nghĩ về cách người lãnh đạo giao công việc cho người khác, bạn càng có nhiều thành công.






Photo by: Sora Shimazaki
https://www.pexels.com/@sora-shimazaki?utm_content=attributionCopyText&utm_medium=referral&utm_source=pexels

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *